TỔNG QUAN
Hệ thống phanh là bộ phận cơ khí hãm chuyển động quay bằng cách hấp thụ năng lượng. Nó giảm tốc độ xe hoặc dừng xe thông qua ma sát. Thông thường hầu hết phanh sử dụng ma sát giữa hai bề mặt tiếp xúc để chuyển đổi động năng thành nhiệt năng.
Có 2 loại phanh, phanh đĩa và phanh tang trống. Khi một khách hàng đạp phanh, áp suất thủy lực thông qua các ống dầu phanh phân bố đến càng phanh hoặc xylanh con tại các bánh xe.
=>Triệu chứng
- Rung chân phanh hoặc có âm thanh bất thường
- Hiệu suất phanh yếu
1. Phanh đĩa là loại sử dụng càng phanh để kẹp má phanh với đĩa phanh nhằm tạo ra ma sát làm giảm tốc độ quay của bánh xe.Nếu khách hàng đạp bàn đạp phanh, má phanh giữ, hãm chuyển động của đĩa phanh bằng áp suất thủy lực nhằm làm giảm tốc độ xe.Má phanh sẽ mòn dần trong quá trình sử dụng vì ma sát, vì vậy nên thay thế má phanh định kỳ để đảm bảo àn toàn và có được hiệu quả phanh tốt nhất.
Tiếng ồn bất thường
Triệu chứng
-Độ rung của phanh
-Tiếng ồn bất thường
2.Phanh tang trống là loại phanh sử dụng ma sát giữa guốc phanh và trống phanh để hãm chuyển động của bánh xe, từ đó giảm tốc độ xe.
=>Các lốp xe hấp thụ, giảm rung xóc khi xe di chuyển trên mặt đường xấu, gồ ghề.Vai trò quan trọng của lốp xe đối với sự an toàn và hiệu suất sử dụng là cung cấp độ bám đường để cho xe có thể di chuyển, chuyển hướng và dừng xe.Để đảm bảo lái xe an toàn, nên duy trì áp suất lốp tối ưu.Vì vậy, khách hàng nên kiểm tra áp suất lốp và độ mòn lốp định kỳ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét